Thịt cấp đông: Cần thay đổi nhận thức

- Hiện nay, ở hầu hết các nước phát triển, thịt gia súc, gia cầm sau khi giết mổ đều phải qua khâu xử lý làm mát rồi mới đưa ra thị trường tiêu thụ. Tại Việt Nam, cơ bản thịt mát hay cấp đông được sản xuất chưa đúng quy trình. Các siêu thị [...]

By | March 25th, 2017|Kiến Thức, Thương mại sản phẩm|

400 chất phụ gia, hóa chất được phép sử dụng trong thực phẩm

Thông tư số 27/2012/TT-BYT của Bộ Y tế về Hướng dẫn việc quản lý phụ gia thực phẩm cho các cán bộ từ cơ quan quản lý trên toàn quốc từ Trung ương đến địa phương và các doanh nghiệp. Thông tư số 27/2012/TT-BYT là văn bản quản lý được Bộ Y tế ban hành [...]

Mối nguy hiểm chết người từ thịt lợn siêu nạc

- Theo các chuyên gia, nếu ăn phải thịt lợn siêu nạc chứa chất cấm sẽ vô cùng nguy hiểm thậm chí bị ung thư và dẫn tới tử vong. Chứa chất Clenbuterol Trước đó, thông tin trên báo Gia đình & Xã hội, nếu thịt lợn có chứa chất kích thích tăng trưởng là [...]

By | March 1st, 2017|Thương mại sản phẩm|

3 chất độc cực nguy hiểm có trong dụng cụ nhà bếp

- Dụng cụ nhà bếp là những vật dụng không thể thiếu của các bà nội trợ nhưng một số loại dụng cụ nhà bếp lại chứa các chất độc hại khiến bạn có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Nồi, niêu, ấm đun nước các loại giấy bạc bọc đóng gói [...]

By | March 1st, 2017|Thương mại sản phẩm|

Thị trường thực phẩm sạch: Đâu là yếu tố người tiêu dùng mong đợi?

Trước tình trạng thực phẩm “bẩn” tràn ngập trên thị trường như hiện nay, mặc dù các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch mọc lên như “nấm sau mưa” nhưng điều này chưa đủ để người tiêu dùng bớt đi mối lo ngại về đồ ăn thức uống hàng ngày. Không thể phủ nhận, [...]

By | February 7th, 2017|Kiến Thức, Thương mại sản phẩm|

Tiêu thụ thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam giai đoạn 2010 – 2016 – Phần 2

Triển vọng đối với ngành đồ uống có cồn của Việt Nam khá sáng sủa, và tiếp tục thu hút được nhiều vốn đầu tư nước ngoài trong đó nổi bật là một số thương hiệu như Diageo, Asia Pacific Breweries (APB) và Carlsberg. Ngành đạt được nhiều kết quả khích lệ là nhờ tỷ [...]

By | February 7th, 2017|Kiến Thức, Thương mại sản phẩm|

Xu hướng thực phẩm đồ uống bền vững: Thị trường Việt Nam – Phần 1

Xu hướng rõ rệt ở các nước khác về tiêu dùng và sản xuất thực phẩm đồ uống bền vững mới chỉ nổi lên ở Việt Nam không lâu. Những vấn đề được cân nhắc nhiều ở Việt Nam liên quan tới tính bền vững chủ yếu xoay quanh vấn đề an toàn vệ sinh [...]

By | February 7th, 2017|Kiến Thức, Thương mại sản phẩm|

8 xu hướng thực phẩm trong thời hiện đại

Nấu ăn là cách để bạn có thể trải nghiệm và thực hành những kiến thức bạn lĩnh hội được trong cuộc sống. Bạn sẽ tìm thấy được niềm đam mê, niềm yêu thích vô vàn khi nhìn thấy những sản phẩm do chính tay mình làm ra. Qua đó, bạn sẽ được học hỏi [...]

By | January 12th, 2017|Kiến Thức, Thương mại sản phẩm|

Thực phẩm ăn liền: “Cháo nóng húp quanh”

Các thương hiệu lớn như Cầu Tre, Saigon Food, Cholimex, Vissan... liên tiếp tung nhiều loại thực phẩm ăn liền với công nghệ chế biến hiện đại, đẩy thị trường này vào cuộc đua mới. Dù không cho biết cụ thể về sự tăng trưởng của phân khúc này, nhưng theo thống kê của Euromoniter [...]

By | December 28th, 2016|Kiến Thức, Thương mại sản phẩm|

Thị trường cháo ăn liền: Đang “nóng” trở lại?

Nhiều doanh nghiệp (DN) trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đã đưa ra nhiều loại cháo ăn liền (CAL) như cháo tươi đóng hộp, đóng gói, cháo sấy khô đóng gói... Có phải thị trường cháo đang "nóng" trở lại? Theo bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó tổng giám đốc Công ty CP Sài [...]

By | December 28th, 2016|Kiến Thức, Thương mại sản phẩm|

Tiêu thụ thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam giai đoạn 2010 – 2016

Tổ chức Giám sát kinh doanh Quốc tế (BMI) dự báo tiêu thụ thực phẩm của Việt Nam giai đoạn 2011 – 2016 sẽ tiếp tục tăng 5,1%/năm, ước tính đạt 538,4 triệu đồng (tương đương 29,5 tỷ đô la Mỹ). Trong khi đó, mức tiêu thụ bình quân theo đầu người tăng ấn tượng [...]

By | December 23rd, 2016|Kiến Thức, Thương mại sản phẩm|

Hotline: 0909 898 763

Powered by congbosanpham.vn congbosanpham.vn