Sản phẩm mới là yếu tố quan trọng trong sự phát triển của một Công ty, đặc biệt trong thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt và nhu cầu của người tiêu dùng liên tục thay đổi…

Đồng hành cùng doanh nghiệp với cam kết “Lấy tiêu chí thỏa mãn nhu cầu khách hàng làm mục tiêu phấn đấu”  Công ty FOSI đã và đang triển khai chương trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm thực phẩm mới, cải tiến sản phẩm hiện có nhằm giúp Quý doanh nghiệp tạo dựng được sự khác biệt với đối thủ và phát huy lợi thế cạnh tranh của mình.

Với mục tiêu “công tác nghiên cứu phải hướng đến nhu cầu khách hàng”, công ty FOSI không ngừng khám phá các sản phẩm thực phẩm mới với thành phần và công thức sáng tạo, cũng như các phương pháp phân tích và công nghệ sản xuất tiên tiến nhất nhằm đáp ứng thị hiếu đa dạng của các nhóm khách hàng khác nhau giúp Quý doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm đầu tư sản xuất để đưa sản phẩm mới ra thị trường.

Portrait of male chef giving culinary lessons to trainee in kitchen

Dịch vụ nghiên cứu sản phẩm thực phẩm tại FOSI

  • Hoàn thiện sản phẩm hiện có (hình thức, chất lượng, loại bỏ các thành phần không mong muốn, thay thế nguyên liệu…)
  • Phát triển sản phẩm mới hoàn toàn

Các dạng sản phẩm FOSI nghiên cứu và chuyển giao bao gồm:

  • Thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm, gia vị thực phẩm, bao bì thực phẩm: yến sào và các sản phẩm từ yến, nhân sâm và các sản phẩm từ nhân sâm, sản phẩm từ thảo dược, sản phẩm giảm cân, sản phẩm dành cho mẹ và bé, thực phẩm cho ông bà…
  • Các sản phẩm: tinh bột, các loại bánh, mì ăn liền, snack, đường, mạch nha, các loại kẹo, đồ hộp trái cây ngâm đường, nectarm mứt jam, rau muối chua, sữa đậu nành, đậu hũ, đồ uống không cồn, có cồn, bia, rượu, trà, cà phê, ca cao, dầu, pate, xúc xích, giò chả, sữa, bơ, phô mai, kem…

Một trong những lực lượng quan trọng để đưa sản phẩm và dịch vụ của FOSI đến với người tiêu dùng chính là:

  • Đội ngũ nhân viên R&D là các chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực thực phẩm, các giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ là giảng viên của các trường đại học danh tiếng, các kỹ sư thực phẩm giàu kinh nghiệm, năng động và sáng tạo.
  • Đồng thời, FOSI còn triển khai hoạt động phân phối sản phẩm lớn mạnh, nhờ đó mà công ty có thể hiểu rõ được tâm tư nguyện vọng của người tiêu dùng, mạnh dạn đưa ra các ý tưởng mới cho sản phẩm trên cơ sở bám sát nhu cầu thực tế.
  • Phòng thí nghiệm được trang bị các trang thiết bị phân tích hiện đại như: ICP OES, Karl Fischer, Kendal, Polarimeter…. được đánh giá và công nhận theo tiêu chuẩn ISO 17025 (tiêu chuẩn quốc tế về công nhận phòng thử nghiệm đáp ứng yêu cầu chung về năng lực thử nghiệm và hiệu chuẩn bởi tổ chức VILAS)

Quy trình nghiên cứu & phát triển sản phẩm thực phẩm tại FOSI

  1. Tiếp nhận thông tin, yêu cầu của khách hàng để xác định mục đích nghiên cứu ( phát triển sản phẩm mới hoàn toàn, cải tiến sản phẩm hiện có, tối ưu hóa nguồn nguyên liệu, giá thành sản phẩm, thay đổi bao bì, mẫu mã…)
  2. Tiến hành khảo sát thị trường, lên ý tưởng cho việc xác định công thức, thành phần cho sản phẩm.
  3. Phòng R&D tiến hành phân tích, thảo luận nhằm đưa ra phương pháp tối ưu nhất cho sản phẩm với mục tiêu tiết kiệm chi phí và giảm tuyệt đối tính rủi ro cho sản phẩm.
  4. Tiến hành bàn bạc, thảo luận với doanh nghiệp về ý tưởng sản phẩm mới, sau khi 2 bên thống nhất sẽ tiến hành tiến hành thử nghiệm, kiểm tra đo lường, thực hiện nghiên cứu đánh giá cảm quan để xác định mức độ chấp nhận của người tiêu dùng.
  5. Chuyển giao công nghệ cho khách hàng, tư vấn các vấn đề pháp lý để đưa sản phẩm ra thị trường (công bố sản phẩm, đăng ký sở hữu trí tuệ…) cũng như kế hoạch marketing giúp đạt hiệu ứng quảng cáo cho sản phẩm…

Đến với FOSI khách hàng sẽ được tư vấn tổng thể về ý tưởng nghiên cứu sản phẩm mới, quy trình cải tiến sản phẩm hiện có, tư vấn xây dựng thương hiệu, hệ thống phân phối cũng như các kế hoạch marketing kết hợp để tung sản phẩm mới ra thị trường…Vui lòng liên hệ: 0985 661 626 (Ms Hạnh) hoặc email: [email protected] để biết thêm chi tiết.