tự công bố nhụy hoa nghệ tây

Thủ Tục Tự Công Bố Sản Phẩm Nhụy Hoa Nghệ Tây(Saffron)

Saffron là nhụy hoa Crocus Sativus (Nhụy Hoa Nghệ Tây) sấy khô, một loại cây lâu năm cho hoa vào mùa thu. Iran là nước sản xuất ra 90 % số nghệ tây trên toàn thể giới. Saffron được sử dụng cách đây 3.000 năm […]

Hồ sơ tự công bố chất lượng sản phẩm bia tại FOSI

Theo nguồn tin Zing New, Thị trường bia rượu Việt Nam tăng trưởng 15 năm liên tiếp và đứng đầu thế giới với tỷ lệ 2 con số, vượt xa mức 8,8% của Bỉ – nơi xếp thứ hai và cũng theo báo cáo của […]

Tư vấn công bố chất lượng Mì Ý nhập khẩu tại FOSI

Mì Ý là món ăn được nhiều người yêu thích nhờ hương vị độc đáo, đặc trưng với khả năng kết hợp cùng nhiều loại thực phẩm khác nhau, dễ dàng làm vừa lòng nhiều khẩu vị, đem lại những bữa ăn ngon miệng, bổ […]

Tư vấn công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm Cacao – FOSI

Cacao cho hạt làm nguyên liệu sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm, có thể kể đến một số sản phẩm có giá trị kinh tế cao như sô cô la, bột ca cao… Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bày bán […]

Thủ tục tự công bố chất lượng miến dong theo nghị định 15

Miến dong được làm từ tinh bột của củ dong riềng. Từ những củ dong được chọn lựa thật kỹ, người ta sẽ làm sạch, cạo vỏ rồi đem xay nhuyễn để cho ra tinh bột. Rồi từ đó chế biến thành những sợi miến […]

Công bố chất lượng kẹo sâm Hàn Quốc nhanh chóng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm nhập khẩu mang tên sâm được quảng cáo từ trà sâm đến sâm nguyên củ, từ rượu bổ sâm đến nhiều loại thuốc chứa sâm… và kẹo sâm Hàn Quốc cũng là một trong số […]

Gạo Nhật Japonica chính thức được giới thiệu đến người Việt

1006 lượt xem

Hiệp hội Xúc tiến Xuất khẩu Công nghiệp Lúa gạo Nhật Bản (JRE) vừa tổ chức một buổi hội thảo tại TPHCM nhằm giới thiệu loại gạo Nhật nổi tiếng Japonica và những sản phẩm từ gạo Nhật đến thị trường Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội thảo còn có buổi tiệc nếm mang tên “Nếm và chia sẻ” với sự góp mặt của Masao Nomura, bếp trưởng của nhà hàng Casa Blanca tại Pastel Inn Saigon, người đã từng phục vụ cho rất nhiều chính khách quốc tế.

Sự kiện lần này nhằm tạo điều kiện cho người tham gia trải nghiệm không chỉ sự phong phú sâu sắc của gạo và các sản phẩm từ gạo của Nhật Bản, mà còn khám phá ra nhiều cách để thưởng thức văn hóa ẩm thực Nhật Bản thông qua một loạt các món ăn làm từ gạo Japonica.

 

Hội thảo quảng bá gạo Nhật.

Ông Minoru Yoneda, Giám đốc điều hành của JRE, phát biểu: “Gạo Japonica là sản phẩm chủ lực mà chúng tôi thấy chưa được quảng bá rộng rãi trên toàn cầu. Vậy nên chúng tôi quyết định cách tốt nhất để giúp mọi người hiểu rõ về chất lượng của sản phẩm là mang đến cho họ một trải nghiệm trực tiếp bên cạnh đó, ẩm thực luôn luôn là một cách tốt để quảng bá những hiểu biết xuyên văn hóa”

Lựa chọn Việt Nam vì đất nước hình chữ S có nền kinh tế tăng trưởng liên tục và có nền chính trị ổn định, ông mong rằng người Việt sẽ chào đón và thưởng thức gạo cũng như những sản phẩm làm từ Gạo, bao gồm rượu Sake và Beika (bánh gạo), ông Minoru Yoneda phát biểu.

 

Japonica là gạo được thu hoạch từ giống lúa hạt ngắn nổi tiếng với hạt gạo mềm, đầy đặn và đồng nhất. Gạo Japonica là thực phẩm thân thuộc hàng ngày của người dân Nhật Bản và được dùng kèm với vô số các món ăn khác nhau. Không chỉ dẻo mềm mà gạo Japonica còn có hạt trắng óng ánh và vị ngọt dịu thơm ngon.

Với người dân Nhật Bản, loại gạo này là nguồn cung cấp năng lượng chính trong mỗi bữa ăn. Tuy có vị ngon nhất khi vừa mới nấu, một trong những nét độc đáo của gạo Japonica là cơm khi để nguội vẫn rất ngon – tiêu biểu là món onigiri (cơm nắm) trong các hộp cơm trưa. Có thể kể đến các món ngon khác từ cơm như cơm trộn hải sản, rau củ hay thêm dấm để làm sushi. Nền văn hóa lúa gạo còn ghi dấu ở những món ngon tinh túy khác của ẩm thực Nhật Bản, bao gồm rượu Sake và các loại đồ ngọt.

Ông Yoneda giải thích yếu tố đem lại những món ăn ngon được làm từ gạo:“Người Nhật cho rằng yếu tố quyết định là chất lượng nguồn nước được dùng để trồng lúa. Nhật Bản may mắn được thiên nhiên ban tặng nguồn nước trong lành và lượng mưa dồi dào –  đây là những điều kiện tự nhiên vô cùng thuận lợi”.

Ông cũng mong rằng sẽ có nhiều nhà hàng Nhật tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới cảm thấy cần phải nhập khẩu gạo trực tiếp từ Nhật Bản để có được chất lượng tốt nhất. “Đây là chất lượng Nhật Bản và chất lượng này là những gì mà Việt Nam và cả thế giới xứng đáng nhận được.”

JRE được thành lập vào năm 2015 với vai trò là một hợp tác xã trên cơ sở cung cấp thông tin và giải quyết các vấn đề mang tầm quốc gia nhằm khai phá và phát triển những nhu cầu mới ở thị trường nước ngoài đối với các sản phẩm gạo và thực phẩm liên quan đến gạo chất lượng cao của Nhật.

Mục tiêu hoạt động của JRE là thúc đẩy các hình thức hợp tác đa dạng thông qua việc tổng hợp và chia sẻ thông tin giữa các thành viên JRE nhằm gia tăng sản lượng xuất khẩu tại các thị trường mới; đẩy mạnh doanh số thông qua xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm và nông nghiệp, trong đó chú trọng vào gạo nội địa; cung cấp kiến thức về văn hóa ẩm thực Nhật Bản; và góp phần cải thiện nguồn thu nhập cho người nông dân trồng lúa tại Nhật Bản thông qua việc tăng cường xuất khẩu.

(Theo Khám phá)

Đánh giá bài viết
Categories: Tin Tức|
 
 
error: Nội dung được bảo vệ !!
Hotline: 0909 898 783