Hồ sơ tự công bố chất lượng sản phẩm bia tại FOSI

Theo nguồn tin Zing New, Thị trường bia rượu Việt Nam tăng trưởng 15 năm liên tiếp và đứng đầu thế giới với tỷ lệ 2 con số, vượt xa mức 8,8% của Bỉ – nơi xếp thứ hai và cũng theo báo cáo của […]

Tư vấn công bố chất lượng Mì Ý nhập khẩu tại FOSI

Mì Ý là món ăn được nhiều người yêu thích nhờ hương vị độc đáo, đặc trưng với khả năng kết hợp cùng nhiều loại thực phẩm khác nhau, dễ dàng làm vừa lòng nhiều khẩu vị, đem lại những bữa ăn ngon miệng, bổ […]

Tư vấn công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm Cacao – FOSI

Cacao cho hạt làm nguyên liệu sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm, có thể kể đến một số sản phẩm có giá trị kinh tế cao như sô cô la, bột ca cao… Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bày bán […]

Thủ tục tự công bố chất lượng miến dong theo nghị định 15

Miến dong được làm từ tinh bột của củ dong riềng. Từ những củ dong được chọn lựa thật kỹ, người ta sẽ làm sạch, cạo vỏ rồi đem xay nhuyễn để cho ra tinh bột. Rồi từ đó chế biến thành những sợi miến […]

Công bố chất lượng kẹo sâm Hàn Quốc nhanh chóng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm nhập khẩu mang tên sâm được quảng cáo từ trà sâm đến sâm nguyên củ, từ rượu bổ sâm đến nhiều loại thuốc chứa sâm… và kẹo sâm Hàn Quốc cũng là một trong số […]

Công bố chất lượng khô gà trong nước và nhập khẩu

Công bố chất lượng khô bò, khô gà, khô heo trong nước và sữa tươi nhập khẩu là điều kiện bắt buộc doanh nghiệp phải thực hiện khi muốn đưa sản phẩm này ra thị trường. Theo Nghị Định 15/2018/NĐ-CP, Các sản phẩm về thực […]

Kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh tại chợ Bến Thành, phát hiện nhiều hàng gian, hàng giả

1007 lượt xem

(NTD) – Sáng 10/5, Chi cục quản lý thị trường TP.HCM kết hợp với tổ công tác Cục QLTT, Bộ Công thương đã bất ngờ kiểm tra hàng loạt các cửa hàng kinh doanh hàng thời trang, đặc biệt là đồng hồ, phụ kiện và mắt kiếng ngoại nhập tại chợ Bến Thành (Q.1, TP.HCM).

IMG_0051
Chi cục quản lý thị trường TP.HCM ra quân dẹp hàng gian, hàng giả

Hoạt động này nằm trong kế hoạch của Chi cục quản lý thị trường TP nhằm thực hiện Kế hoạch Số 334 của Bộ Công thương về đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm nguồn gốc xuất xứ đối với các cửa hàng bày bán sản phẩm thương hiệu nước ngoài.

Trong buổi kiểm tra, lực lượng chức năng đã bắt quả tang nhiều cơ sở kinh doanh bày bán sản phẩm giả, không có chứng từ. Chủ yếu là các cửa hàng kinh doanh hàng ngoại nhập như: Đồng hồ Omega, Rolex, Citizen; mắt kiếng Rayban, Gucci, Versace, Dolce & Gabbana và rất nhiều các thương hiệu lớn khác.

IMG_0084
Các cửa hàng bị phạt chủ yếu kinh doanh đồng hồ, mắt kiếng ngoại nhập giả
IMG_0092
Nhiều cửa hàng bị lập biên bản vì không có chứng từ hợp lệ

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều cửa hàng kinh doanh trái phép các linh, phụ kiện iPhone với quy mô lớn. Vụ việc ngay lập tức được lập biên bản, tạm thu giữ tang vật để phục vụ công tác điều tra.

Trao đổi với PV Báo Người Tiêu Dùng, ông Nguyễn Văn Bách, Phó Chi cục trưởng Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, trong 5 tháng đầu năm, Quản lý thị trường TP.HCM đã phát hiện hơn 2.000 vụ kinh doanh hàng giả, thu giữ và xử phạt các cơ sở kinh doanh vi phạm hàng tỷ đồng.

1
Ông Nguyễn Văn Bách trả lời PV báo đài

So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng và quy mô các vụ buôn lậu là nhiều hơn. Chính vì vậy, đẩy mạnh công tác phòng, chống hàng gian, hàng giả là trách nhiệm hàng đầu của Quản lý thị trường TP.HCM.

“Vấn đề hàng nhái, hàng lậu, làm ảnh hưởng tới uy tín của các thương hiệu nên cần tích cực đấu tranh, đẩy lùi hiện tượng kinh doanh hàng nhái, hàng lậu, làm trong sạch thị trường. Chi cục quản lý thị trường TP.HCM sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát việc kinh doanh để các tiểu thương chấm dứt hành vi vi phạm về hàng giả, hàng lậu” – ông Bách cho biết thêm.

                                                                                          Tin, ảnh: Quang Linh – Tuệ Minh – Trung Hiếu

Đánh giá bài viết
Categories: Tin Tức|
 
 
error: Nội dung được bảo vệ !!
Hotline: 0909 898 783