công bố bánh trung thu
Tự Công Bố Bánh Quy Theo Đúng Yêu Cầu Bộ Y Tế

Tự Công Bố Bánh Quy Theo Đúng Yêu Cầu Bộ Y Tế

Bánh quy hay được gọi với cái tên khác bánh bích quy là một loại bánh nhỏ và dẹt, làm từ bột, đường, dầu ăn, bơ và có thể bổ sung một số nguyên liệu khác như nho khô, sô cô la, hạt dẻ, vân […]

công bố bánh kẹo ngày tết

Công Bố Bánh Kẹo Tết – Phục Vụ Ngày Tết Truyền Thống Dân Tộc

Tết được biết đến là ngày lễ lớn nhất trong năm. Vào ngày này tất cả gia đình trên đất nước Việt Nam sẽ cùng người thân của mình sum vầy bên nhau để đưa tiễn năm cũ đã qua, chào đón 1 mùa xuân […]

Thủ tục kiểm nghiệm và tự công bố chất lượng cháo ăn liền

Cháo ăn liền là thực phẩm được chế biến chủ yếu từ nguồn nguyên liệu gạo thơm nguyên chất 100% nên rất tốt cho sức khỏe, giữ nguyên được chất dinh dưỡng  từ hạt gạo. Ngày nay, có rất nhiều người tiêu dụng lựa chọn […]

tự công bố chất lượng cherry khô

Thủ tục tự công bố chất lượng cherry khô nhập khẩu

Cherry khô hay còn gọi là quả anh đào sấy khô không những rất ngon miệng mà còn mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích về sức khỏe mà bạn không ngờ tới như: Giúp tăng cường thể lực, ngủ ngon, giảm cholesterol, chống […]

Hướng dẫn kiểm nghiệm và tự công bố rong biển sấy khô

Hôm nay FOSI sẽ hướng dẫn doanh nghiệp kiểm nghiệm và tự công bố rong biển sấy khô theo nghị định số 15 ban hành ngày 02 tháng 02 năm 2018. Kiểm nghiệm chất lượng và tự công bố có tác dụng gì? Đảm bảo […]

Tự công bố chất lượng xoài sấy dẻo

Tự công bố chất lượng xoài sấy dẻo

Xoài sấy dẻo là thực phẩm được chế biến từ công nghệ hiện đại giúp giữ  trọn hương vị tươi ngon của trái xoài, nguyên liệu chủ yếu  từ xoài, đường,… và một số chất phụ khác. Theo nghị định 15 xoài sấy dẻo hay […]

Những xu hướng trong ngành thực phẩm và đồ uống năm 2016

1008 lượt xem

Mới đây, Công ty nghiên cứu thị trường Innova Market Insights đã dự báo 10 xu hướng thống trị thị trường thực phẩm và đồ uống trong năm 2016 sắp tới. Theo đó, tiêu chí sử dụng thực phẩm tươi sạch sẽ “lên ngôi”, đòi hỏi các Công ty phải thay đổi và nâng cấp quy trình chế biến thân thiện với môi trường.

Theo thống kê trên toàn cầu, các sản phẩm hữu cơ đã tăng 6,3% trong nửa đầu năm 2013 lên 9,5% trong nửa đầu năm 2015, xu hướng người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm “cây nhà lá vườn” tăng đột biến.

Trong một phát biểu, Lu Ann Williams, giám đốc sáng tạo của Innova Market Insights, cho biết: “Việc sử dụng thực phẩm tươi sạch trong năm 2015 đã vươn lên một tầm cao mới. Năm 2016 được dự đoán sẽ chứng kiến sự tăng mạnh trong việc tăng cường ăn chay của người tiêu dùng, mối quan tâm trở lại với cách chế biến thực phẩm theo tiêu chí đơn giản – tự nhiên – thân thiện với môi trường, cũng như việc tìm kiếm và ưa chuộng thực phẩm tươi sạch.”

Tiêu chí sử dụng thực phẩm tươi sạch sẽ “lên ngôi”

Sau đây là một số xu hướng đi đầu trong năm 2016 được nêu trong báo cáo:

1. Tăng cường sử dụng sản phẩm hữu cơ với nhãn mác rõ ràng

Trong năm 2015, việc sử dụng sản phẩm hữu cơ với nhãn mác rõ ràng cũng đã là một xu thế, theo đó người tiêu dùng tập trung yêu cầu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống phải ghi rõ các thành phần và chỉ được chứa rất ít chất phụ gia nhân tạo. Các sản phẩm hữu cơ cũng ngày càng được ưa chuộng mạnh mẽ.

2. Sản phẩm không chứa một số chất nhất định

Người tiêu dùng nên sử dụng các sản phẩm có chứa gluten như lúa mì và sữa, bởi những thực phẩm này được đánh giá có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên vẫn rất nhiều người muốndùng các loại thực phẩm không chứa gluten. Do vậy, các công ty chế biến thực phẩm không có nhiều lựa chọn ngoài việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng, lượng sản phẩm không chứa gluten gần đây đã gia tăng với mức độ đáng kinh ngạc. Bên cạnh đó, các sản phẩm với tiêu đề “không chứa..” cũng sẽ trở thành xu hướng tiêu dùng trong năm tới.

3. Hiệu ứng “chủ động ăn chay”

Số lượng người ăn chay tăng mạnh trong thời gian qua đã tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ; với mục đích giảm lượng thịt tiêu thụ, nâng cao sức khỏe, tạo ra lợi ích bền vững và bảo vệ động vật. Điều này có tác động đáng kể đối với việc sản xuất và phát triển sản phẩm của các Công ty lương thực thực phẩm. Các công ty nghiên cứu thị trường cho biết, xu hướng này có tác động đến quá trình phát triển công nghệ, đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm có chất lượng và hương vị ngon hơn, cũng như việc sử dụng các nguồn protein thay thế và quy trình sản xuất thân thiện hơn với động vật.

4. Quy trình chế biến tự nhiên

Trong nhiều năm qua, việc công bố quy trình chế biến thực phẩm của các Công ty luôn là tâm điểm được chú ý,với mục đích đem lại hình ảnh tự nhiên và chân thực, đáp trả những ý kiến tiêu cực cho rằng quy trình chế biến thực phẩm là hết sức nặng nề. Người tiêu dùng ngày nay dần nhận thức được tầm quan trọng của các loại thực phẩm được chế biến tự nhiên. Việc sử dụng chất bảo quản sẽ dần được thay thế bởi quy trình công nghệ mới như sử dụng áp suất cao (HPP)…

5. Tăng cường ăn rau xanh

Mọi người luôn nhận thức được tầm quan trọng của việc bổ sung rau và chất xơ cho cơ thể, tuy nhiên vẫn nhiều người e dè và không muốn ăn rau do vấn đề hương vị. Do đó người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em – đối tượng không hứng thú với việc ăn rau xanh, có thể lựa chọn các sản phẩm được làm từ các loại rau, củ, quả để thay đổi khẩu vị.

Đánh giá bài viết
Categories: Tin Tức|
 
 
error: Nội dung được bảo vệ !!
Hotline: 0909 898 783