công bố bánh trung thu
Tự Công Bố Bánh Quy Theo Đúng Yêu Cầu Bộ Y Tế

Tự Công Bố Bánh Quy Theo Đúng Yêu Cầu Bộ Y Tế

Bánh quy hay được gọi với cái tên khác bánh bích quy là một loại bánh nhỏ và dẹt, làm từ bột, đường, dầu ăn, bơ và có thể bổ sung một số nguyên liệu khác như nho khô, sô cô la, hạt dẻ, vân […]

công bố bánh kẹo ngày tết

Công Bố Bánh Kẹo Tết – Phục Vụ Ngày Tết Truyền Thống Dân Tộc

Tết được biết đến là ngày lễ lớn nhất trong năm. Vào ngày này tất cả gia đình trên đất nước Việt Nam sẽ cùng người thân của mình sum vầy bên nhau để đưa tiễn năm cũ đã qua, chào đón 1 mùa xuân […]

Thủ tục kiểm nghiệm và tự công bố chất lượng cháo ăn liền

Cháo ăn liền là thực phẩm được chế biến chủ yếu từ nguồn nguyên liệu gạo thơm nguyên chất 100% nên rất tốt cho sức khỏe, giữ nguyên được chất dinh dưỡng  từ hạt gạo. Ngày nay, có rất nhiều người tiêu dụng lựa chọn […]

tự công bố chất lượng cherry khô

Thủ tục tự công bố chất lượng cherry khô nhập khẩu

Cherry khô hay còn gọi là quả anh đào sấy khô không những rất ngon miệng mà còn mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích về sức khỏe mà bạn không ngờ tới như: Giúp tăng cường thể lực, ngủ ngon, giảm cholesterol, chống […]

Hướng dẫn kiểm nghiệm và tự công bố rong biển sấy khô

Hôm nay FOSI sẽ hướng dẫn doanh nghiệp kiểm nghiệm và tự công bố rong biển sấy khô theo nghị định số 15 ban hành ngày 02 tháng 02 năm 2018. Kiểm nghiệm chất lượng và tự công bố có tác dụng gì? Đảm bảo […]

Tự công bố chất lượng xoài sấy dẻo

Tự công bố chất lượng xoài sấy dẻo

Xoài sấy dẻo là thực phẩm được chế biến từ công nghệ hiện đại giúp giữ  trọn hương vị tươi ngon của trái xoài, nguyên liệu chủ yếu  từ xoài, đường,… và một số chất phụ khác. Theo nghị định 15 xoài sấy dẻo hay […]

Tháng 8-2017, 28 đơn, thư khiếu nại người tiêu dùng “kêu” tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng

1003 lượt xem

(NTD) – Trong tháng 8 vừa qua, Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng) cho biết đã tiếp nhận 28 đơn, thư khiếu nại của người tiêu dùng về khu du lịch thiên đường ALMA, mua camera được quảng cáo trên Facebook, mua phấn mắt Etude trên Shopee.vn, nhận được thông báo trúng thưởng giá trị lớn qua điện thoại và Facebook…

Theo Phòng Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng, nhiều người đã phản ánh về việc nhận được thông báo trúng thưởng qua tin nhắn Facebook và tin nhắn điện thoại như trúng thưởng xe máy SH, điện thoại iPhone, số tiền trị giá 100 triệu đồng; trúng thưởng bộ sản phẩm gồm điện thoại giá trị cao, mỹ phẩm, sản phẩm giảm mỡ chất lượng cao…

Những thông báo gửi đến tin nhắn Facebook hoặc điện thoại của người tiêu dùng đều khẳng định chương trình quay số trúng thưởng đã được công nhận bởi các cơ quan nhà nước như Bộ Công thương, Bộ Tài chính… Người tiêu dùng phải gửi một khoản tiền trị giá khoảng 3 triệu đồng tiền thuế hoặc thẻ cào điện thoại mệnh giá cao để nhận được phần thưởng. 

Phòng Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng cũng cho biết một số người đã tin và làm theo hướng dẫn được thông báo và kết quả là sản phẩm nhận được chỉ là điện thoại chất lượng kém hoặc hàng hóa có nguồn gốc không rõ ràng.

Trước nguy cơ người tiêu dùng có thể bị lừa đảo và gây hoang mang trong cộng đồng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng khuyến cáo nên cảnh giác với những thông báo trúng thưởng giá trị cao khi trước đấy không tham gia bất kỳ chương trình quay số trúng thưởng nào.

Nếu tiếp nhận các thông báo trúng thưởng như trên, người tiêu dùng cần tham khảo thông tin kỹ từ nhiều nguồn (internet, bạn bè…) không tiến hành giao nộp tiền cho đối tượng thông qua các hình thức nạp thẻ cào, chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng…

Trường hợp bị đối tượng liên tục quấy rối qua điện thoại, đe dọa, ép buộc nhận thưởng, người tiêu dùng cần kiên quyết từ chối các thông tin do đối tượng cung cấp hoặc có thể phản ánh tới các cơ quan công an tại địa phương.

Vụ việc khác liên quan đến bán hàng trên Facebook, Phòng Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng đã tiếp nhận khiếu nại của người dùng mua camera từ từ khoản “Thiết bị công nghệ số thông minh”, sau khi mua và nhận hàng, người tiêu dùng nhận thấy sản phẩm có chất lượng kém, tính năng trái ngược hẳn với tính năng nhân viên đã tư vấn. Sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng đã gửi công văn đề nghị cửa hàng tiếp nhận và giải quyết khiếu nại. Sau quá trình làm việc và trao đổi, cửa hàng đã đồng ý nhận lại hàng và hoàn lại tiền cho người tiêu dùng.

 Bùi My

Đánh giá bài viết
Categories: Tin Tức|
 
 
error: Nội dung được bảo vệ !!
Hotline: 0909 898 783