Hồ sơ tự công bố chất lượng sản phẩm bia tại FOSI

Theo nguồn tin Zing New, Thị trường bia rượu Việt Nam tăng trưởng 15 năm liên tiếp và đứng đầu thế giới với tỷ lệ 2 con số, vượt xa mức 8,8% của Bỉ – nơi xếp thứ hai và cũng theo báo cáo của […]

Tư vấn công bố chất lượng Mì Ý nhập khẩu tại FOSI

Mì Ý là món ăn được nhiều người yêu thích nhờ hương vị độc đáo, đặc trưng với khả năng kết hợp cùng nhiều loại thực phẩm khác nhau, dễ dàng làm vừa lòng nhiều khẩu vị, đem lại những bữa ăn ngon miệng, bổ […]

Tư vấn công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm Cacao – FOSI

Cacao cho hạt làm nguyên liệu sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm, có thể kể đến một số sản phẩm có giá trị kinh tế cao như sô cô la, bột ca cao… Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bày bán […]

Thủ tục tự công bố chất lượng miến dong theo nghị định 15

Miến dong được làm từ tinh bột của củ dong riềng. Từ những củ dong được chọn lựa thật kỹ, người ta sẽ làm sạch, cạo vỏ rồi đem xay nhuyễn để cho ra tinh bột. Rồi từ đó chế biến thành những sợi miến […]

Công bố chất lượng kẹo sâm Hàn Quốc nhanh chóng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm nhập khẩu mang tên sâm được quảng cáo từ trà sâm đến sâm nguyên củ, từ rượu bổ sâm đến nhiều loại thuốc chứa sâm… và kẹo sâm Hàn Quốc cũng là một trong số […]

Công bố chất lượng khô gà trong nước và nhập khẩu

Công bố chất lượng khô bò, khô gà, khô heo trong nước và sữa tươi nhập khẩu là điều kiện bắt buộc doanh nghiệp phải thực hiện khi muốn đưa sản phẩm này ra thị trường. Theo Nghị Định 15/2018/NĐ-CP, Các sản phẩm về thực […]

Thủy sản Việt Nam nỗ lực tạo niềm tin tại thị trường Châu Âu

1000 lượt xem

Việt Nam đã tham dự Triển lãm Thủy sản Toàn cầu lần thứ 25 tại Bỉ ngày 25/4, với chủ đề “Việt Nam – Ngôi nhà của thuỷ sản châu Á” nhằm truyền tải thông điệp về sự đa dạng và chất lượng của ngành thuỷ sản Việt Nam với khách hàng châu Âu và thế giới.

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa

Phóng viên TTXVN tại Brussels cho biết tại Triển lãm Thuỷ sản Toàn cầu 2017, diễn ra từ ngày 25-27/4, Hiệp Hội chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) đã trưng bày tại gian hàng có diện tích 264 m² nhiều mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như cá tra, tôm, cá ngừ, cá tilapia, nghêu, mực, bạch tuộc, các mặt hàng hải sản khô, hàng giá trị gia tăng, thực phẩm phối chế. Gian hàng quốc gia Việt Nam quy tụ 25 đơn vị chế biến và xuất khẩu thủy hải sản. Ngoài ra, còn có một số đơn vị tham gia Triển lãm không nằm trong cụm gian hàng quốc gia và một vài đơn vị tham gia khảo sát, thăm dò và đánh giá thị trường.
Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, gian hàng Việt Nam đã thu hút rất đông các doanh nghiệp nước ngoài đến gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm cùng các thông tin hữu ích trong việc kinh doanh buôn bán các sản phẩm thủy sản của Việt Nam. Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Vương Quốc Bỉ, ông Vương Thừa Phong cũng đã đến thăm các doanh nghiệp thuỷ sản Việt Nam và trao đổi thông tin, nắm bắt tình hình xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam sang thị trường Bỉ nói riêng và Liên minh châu Âu (EU) nói chung.
Trước sự kiện khủng hoảng cá tra tại thị trường Tây Ban Nha và chuỗi siêu thị Carrefour ngừng mua cá tra của Việt Nam, VASEP đã phối hợp với Bộ Nông Ngiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức buổi họp báo về cá tra ngay trong ngày đầu triển lãm nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng và chính xác về tình hình chế biến và xuất khẩu cá tra Việt Nam cho các đối tác châu Âu.
Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Vương quốc Bỉ, ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký VASEP cho biết đến với hội chợ năm nay, VASEP và các doanh nghiệp Việt Nam mang đến thông điệp rất rõ ràng nhằm tạo ra một kênh thông tin chính xác giúp giải quyết cuộc khủng hoảng truyền thông về cá basa, tăng cường khả năng tiếp tục xuất khẩu các mặt hàng thủy hải sản của Việt Nam vào thị trường châu Âu.
Trong khi đó, chuyên gia tư vấn cấp cao người Hà Lan Alfons van Duijvenbode cho biết trong những năm gần đây xảy ra tình trạng giảm lượng tiêu thụ cá tra Việt Nam tại thị trường châu Âu, trong khi những loại cá khác cạnh tranh thì vẫn duy trì lượng tiêu thụ, thậm chí còn tăng. Người tiêu dùng châu Âu bị ấn tượng không tốt về cá tra của Việt Nam do ảnh hưởng sai lệch của truyền thông xã hội. Theo ông van Duijvenbode, ngành thủy sản và các doanh nghiệp của Việt Nam cần tương tác nhiều hơn nữa với khách hàng để có thể phản hồi và cung cấp thông tin chính xác về chất lượng sản phẩm nhằm lấy lại lòng tin của khách hàng, từ đó giúp tăng sản lượng tiêu thụ.
Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, ông Nguyễn Cảnh Cường chia sẻ trong cuộc khủng hoảng về truyền thông đối với cá tra, Thương vụ Việt Nam tại Brussels đã phối hợp với các đối tác sở tại như Hiệp hội ngoại thương châu Âu, Hiệp hội các nhà bán buôn và bán lẻ châu Âu, Phòng thương mại Bỉ – Việt để chuyển tải những thông tin cập nhật và khách quan, mang tính đại diện tới các doanh nghiệp Bỉ và người tiêu dùng Bỉ. Sự phối hợp và hỗ trợ của những đối tác sở tại đã có ảnh hưởng phần nào đến quan điểm của các nhà bán buôn, bán lẻ và người tiêu dùng, từng bước lấy lại được sự tin tưởng của người tiêu dùng.
Cũng tại Triển lãm Thủy sản Toàn cầu năm nay, Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại khác. Hiệp Hội chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam phối hợp với Tổ chức Oxfam tổ chức buổi Hội thảo về sản phẩm tôm của Việt Nam, góp phần cung cấp đến khách hàng tại thị trường châu Âu thông tin về ngành tôm Việt Nam một cách chi tiết nhất. Chương trình “dùng thử sản phẩm thuỷ sản Việt Nam” tại gian hàng Việt Nam cũng đặc biệt thu hút quan tâm của quan khách và đông đảo khách tham quan triển lãm.
Hội chợ triển lãm chuyên ngành thủy sản lớn nhất thế giới diễn ra ở Bỉ là một điểm hẹn thường niên dành cho các doanh nghiệp chuyên ngành trên toàn thế giới gặp gỡ, giao thương cũng như mong muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực này. Triển lãm Thuỷ sản Toàn cầu 2017 quy tụ hơn 1.600 đơn vị triển lãm đến từ 77 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 26.000 khách tham quan, doanh nghiệp xuất nhập khẩu và kinh doanh thủy sản, chuyên gia trong lĩnh vực thủy sản đến từ 144 quốc gia trên thế giới.

Theo mard.gov.vn

Thủy sản Việt Nam nỗ lực tạo niềm tin tại thị trường Châu Âu
5 (100%) 1 vote
Categories: Tin Tức|
 
 
error: Nội dung được bảo vệ !!
Hotline: 0909 898 783