tự công bố nhụy hoa nghệ tây

Thủ Tục Tự Công Bố Sản Phẩm Nhụy Hoa Nghệ Tây(Saffron)

Saffron là nhụy hoa Crocus Sativus (Nhụy Hoa Nghệ Tây) sấy khô, một loại cây lâu năm cho hoa vào mùa thu. Iran là nước sản xuất ra 90 % số nghệ tây trên toàn thể giới. Saffron được sử dụng cách đây 3.000 năm […]

Hồ sơ tự công bố chất lượng sản phẩm bia tại FOSI

Theo nguồn tin Zing New, Thị trường bia rượu Việt Nam tăng trưởng 15 năm liên tiếp và đứng đầu thế giới với tỷ lệ 2 con số, vượt xa mức 8,8% của Bỉ – nơi xếp thứ hai và cũng theo báo cáo của […]

Tư vấn công bố chất lượng Mì Ý nhập khẩu tại FOSI

Mì Ý là món ăn được nhiều người yêu thích nhờ hương vị độc đáo, đặc trưng với khả năng kết hợp cùng nhiều loại thực phẩm khác nhau, dễ dàng làm vừa lòng nhiều khẩu vị, đem lại những bữa ăn ngon miệng, bổ […]

Tư vấn công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm Cacao – FOSI

Cacao cho hạt làm nguyên liệu sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm, có thể kể đến một số sản phẩm có giá trị kinh tế cao như sô cô la, bột ca cao… Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bày bán […]

Thủ tục tự công bố chất lượng miến dong theo nghị định 15

Miến dong được làm từ tinh bột của củ dong riềng. Từ những củ dong được chọn lựa thật kỹ, người ta sẽ làm sạch, cạo vỏ rồi đem xay nhuyễn để cho ra tinh bột. Rồi từ đó chế biến thành những sợi miến […]

Công bố chất lượng kẹo sâm Hàn Quốc nhanh chóng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm nhập khẩu mang tên sâm được quảng cáo từ trà sâm đến sâm nguyên củ, từ rượu bổ sâm đến nhiều loại thuốc chứa sâm… và kẹo sâm Hàn Quốc cũng là một trong số […]

Chuỗi concung “Lừa dối người tiêu dùng”

1014 lượt xem

(NTD) – Đó là nhận định của Tổ Công tác 334 Bộ Công thương và Chi cục Quản lý Thị trường TP.HCM, khi kiểm tra thực tế tại các điểm bán hàng của hệ thống siêu thị mẹ bầu và em bé Con Cưng (Concung) chiều ngày 22/7/2018.

Con cung 3
Tổ Công tác 334 Bộ Công thương và Chi Cục Quản lý Thị trường TP.HCM kiểm tra thực tế tại các điểm bán hàng concung

Chỉ qua hơn một tiếng kiểm tra hàng hóa tại các điểm bán hàng số 78 Tôn Thất Tùng (Q.1), 424 Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3) và số 833-835 Hồng Bàng (Q.6, TP.HCM), Tổ Công tác 334 Bộ Công thương và Quản lý Thị trường TP.HCM đã xác định kha khá vi phạm. Nhận định ban đầu, lỗi vi phạm ở hệ thống siêu thị Concung này chính là “lừa dối người tiêu dùng”.

Tình trạng chung của các sản phẩm bày bán tại các cửa hàng Concung, theo đoàn kiểm tra, là thông tin sản phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn sơ sài, tem nhãn tên công ty sản xuất này dán đè lên tên công ty sản xuất khác.

Con cung 1
Kem massage bụng TiTiOne có đến hai nhà sản xuất
Con cung 2
Sữa tắm Johnson’s Baby có hai thông tin sản phẩm khác nhau dù cùng một loại

Một trong những sản phẩm chứa thông tin đầy mập mờ là kem massage bụng TiTiOne. Sản phẩm cùng tên thương hiệu, cùng kiểu dáng nhưng có đến hai nhà sản xuất ở hai nơi khác nhau. Đó là Công ty TNHH Mỹ phẩm TiTiOne (170 tổ 8, ấp Long Hòa, xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) và Công ty TNHH G&C (413, đường số 1, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM). Ngoài ra, sản phẩm sữa tắm Johnson’s Baby cũng có hai thông tin sản phẩm khác nhau dù cùng một loại. Tem dán sản phẩm sơ sài khiến người tiêu dùng mơ hồ về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.

Ông Trần Hùng, Cục Phó Cục Quản lý Thị trường, Tổ trưởng Tổ Công tác 334 Bộ Công thương cho biết, sẽ báo cáo với các cơ quan ban ngành trung ương để kiểm tra về chất lượng hàng hóa các cửa hàng Concung trên cả nước. “Chúng tôi phải xác định rõ hàng hóa tại hệ thống Concung đã được các cơ quan có thẩm quyền về kiểm tra chất lượng cho phép chưa. Đây là vấn đề liên quan trực tiếp đến tính mạng con người. Chẳng hạn các loại mỹ phẩm như kem, phấn có bao bì xộc xệch, tạo cho chúng tôi nghi ngờ về chất lượng hàng hóa bên trong”, ông Hùng cho biết.

Trước đợt kiểm tra này, đã có khách hàng phản ánh về tình trạng nhập nhằng nguồn gốc xuất xứ sản phẩm của cửa hàng Concung. Cụ thể, khách hàng Trương Đình Công Vĩnh đến siêu thị concung tại số 788 Âu Cơ (P.14, quận Tân Bình) để mua hàng với tổng giá trị hóa đơn là gần 1,5 triệu đồng. Trong đó có bộ quần áo thun bé gái dài trị giá 329.000 đồng. Khi ông Vĩnh mang sản phẩm về nhà giặt thì phát hiện bộ quần áo thun có dấu hiệu cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn CF có ghi xuất xứ là “Made in Thailand”. Ông nghi ngờ xuất xứ các sản phẩm của Concung không rõ ràng và gắn mác “ngoại” vào để tăng giá trị sản phẩm.

Con cung 4
Ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý Thị trường, Tổ trưởng Tổ Công tác 334 Bộ Công thương cùng đoàn kiểm tra thực tế tại cửa hàng concung

Dương Nguyễn – Vũ Hoàng

Đánh giá bài viết
Categories: Tin Tức|
 
 
error: Nội dung được bảo vệ !!
Hotline: 0909 898 783