home_sl_1
banner-thang-3
banner-cb-bao-bi
công bố bánh trung thu
Dịch vụ công bố thực phẩm chức năng

Dịch vụ công bố thực phẩm chức năng nhanh chóng

Với sự thay đổi về quy định thủ tục công bố thực phẩm chức năng khiến nhiều cơ sở, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong quá trình công bố nên phải tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ công bố uy tín […]

Hướng dẫn công bố bánh kẹo tết nguyên đán 2020

Hướng dẫn công bố bánh kẹo tết nguyên đán 2020

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cơ sở, doanh nghiệp thực hiện thủ tục công bố bánh kẹo tết nguyên đán 2020 nhanh chóng, chính xác chỉ từ 3 – 7 ngày. Như các bạn đã biết chỉ còn ít ngày nữa thôi một […]

Hồ sơ tự công bố sản phẩm

Hồ Sơ Tự Công Bố Sản Phẩm

Chắc hẳn cơ sở, doanh nghiệp cũng đã biết khi kinh doanh sản phẩm của mình trên thị trường Việt Nam thì các bạn phải đăng ký tự công bố sản phẩm với mục đích chứng minh chất lượng an toàn sản phẩm, cơ quan […]

Kiểm nghiệm và tự công bố nui

Quy trình(Quá trình) kiểm nghiệm và tự công bố nui là thủ tục cần thiết để cơ sở, doanh nghiệp có thể sản xuất, kinh doanh sản phẩm này trên thị trường Việt Nam. Nếu chưa thực hiện quy trình trên mà đã sản xuất, […]

Hướng dẫn kiểm nghiệm và tự công bố kẹo dừa

Kẹo dừa là sản phẩm được lựa chọn sử dụng nhiều trên thị trường Việt Nam nên theo quy định cơ sở, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục tự công bố chất lượng sản phẩm trước khi bày bán trên thị trường. Cơ sở, […]

Tự Công Bố Bánh Quy Theo Đúng Yêu Cầu Bộ Y Tế

Tự Công Bố Bánh Quy Theo Đúng Yêu Cầu Bộ Y Tế

Bánh quy hay được gọi với cái tên khác bánh bích quy là một loại bánh nhỏ và dẹt, làm từ bột, đường, dầu ăn, bơ và có thể bổ sung một số nguyên liệu khác như nho khô, sô cô la, hạt dẻ, vân […]

Chuỗi concung “Lừa dối người tiêu dùng”

1018 lượt xem

(NTD) – Đó là nhận định của Tổ Công tác 334 Bộ Công thương và Chi cục Quản lý Thị trường TP.HCM, khi kiểm tra thực tế tại các điểm bán hàng của hệ thống siêu thị mẹ bầu và em bé Con Cưng (Concung) chiều ngày 22/7/2018.

Con cung 3
Tổ Công tác 334 Bộ Công thương và Chi Cục Quản lý Thị trường TP.HCM kiểm tra thực tế tại các điểm bán hàng concung

Chỉ qua hơn một tiếng kiểm tra hàng hóa tại các điểm bán hàng số 78 Tôn Thất Tùng (Q.1), 424 Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3) và số 833-835 Hồng Bàng (Q.6, TP.HCM), Tổ Công tác 334 Bộ Công thương và Quản lý Thị trường TP.HCM đã xác định kha khá vi phạm. Nhận định ban đầu, lỗi vi phạm ở hệ thống siêu thị Concung này chính là “lừa dối người tiêu dùng”.

Tình trạng chung của các sản phẩm bày bán tại các cửa hàng Concung, theo đoàn kiểm tra, là thông tin sản phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn sơ sài, tem nhãn tên công ty sản xuất này dán đè lên tên công ty sản xuất khác.

Con cung 1
Kem massage bụng TiTiOne có đến hai nhà sản xuất
Con cung 2
Sữa tắm Johnson’s Baby có hai thông tin sản phẩm khác nhau dù cùng một loại

Một trong những sản phẩm chứa thông tin đầy mập mờ là kem massage bụng TiTiOne. Sản phẩm cùng tên thương hiệu, cùng kiểu dáng nhưng có đến hai nhà sản xuất ở hai nơi khác nhau. Đó là Công ty TNHH Mỹ phẩm TiTiOne (170 tổ 8, ấp Long Hòa, xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) và Công ty TNHH G&C (413, đường số 1, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM). Ngoài ra, sản phẩm sữa tắm Johnson’s Baby cũng có hai thông tin sản phẩm khác nhau dù cùng một loại. Tem dán sản phẩm sơ sài khiến người tiêu dùng mơ hồ về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.

Ông Trần Hùng, Cục Phó Cục Quản lý Thị trường, Tổ trưởng Tổ Công tác 334 Bộ Công thương cho biết, sẽ báo cáo với các cơ quan ban ngành trung ương để kiểm tra về chất lượng hàng hóa các cửa hàng Concung trên cả nước. “Chúng tôi phải xác định rõ hàng hóa tại hệ thống Concung đã được các cơ quan có thẩm quyền về kiểm tra chất lượng cho phép chưa. Đây là vấn đề liên quan trực tiếp đến tính mạng con người. Chẳng hạn các loại mỹ phẩm như kem, phấn có bao bì xộc xệch, tạo cho chúng tôi nghi ngờ về chất lượng hàng hóa bên trong”, ông Hùng cho biết.

Trước đợt kiểm tra này, đã có khách hàng phản ánh về tình trạng nhập nhằng nguồn gốc xuất xứ sản phẩm của cửa hàng Concung. Cụ thể, khách hàng Trương Đình Công Vĩnh đến siêu thị concung tại số 788 Âu Cơ (P.14, quận Tân Bình) để mua hàng với tổng giá trị hóa đơn là gần 1,5 triệu đồng. Trong đó có bộ quần áo thun bé gái dài trị giá 329.000 đồng. Khi ông Vĩnh mang sản phẩm về nhà giặt thì phát hiện bộ quần áo thun có dấu hiệu cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn CF có ghi xuất xứ là “Made in Thailand”. Ông nghi ngờ xuất xứ các sản phẩm của Concung không rõ ràng và gắn mác “ngoại” vào để tăng giá trị sản phẩm.

Con cung 4
Ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý Thị trường, Tổ trưởng Tổ Công tác 334 Bộ Công thương cùng đoàn kiểm tra thực tế tại cửa hàng concung

Dương Nguyễn – Vũ Hoàng

Categories: Tin Tức|
 
 
error: Nội dung được bảo vệ !!
Hotline: 0909 898 783