công bố bánh trung thu
Dịch vụ công bố thực phẩm chức năng

Dịch vụ công bố thực phẩm chức năng nhanh chóng

Với sự thay đổi về quy định thủ tục công bố thực phẩm chức năng khiến nhiều cơ sở, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong quá trình công bố nên phải tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ công bố uy tín […]

Hướng dẫn công bố bánh kẹo tết nguyên đán 2020

Hướng dẫn công bố bánh kẹo tết nguyên đán 2020

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cơ sở, doanh nghiệp thực hiện thủ tục công bố bánh kẹo tết nguyên đán 2020 nhanh chóng, chính xác chỉ từ 3 – 7 ngày. Như các bạn đã biết chỉ còn ít ngày nữa thôi một […]

Hồ sơ tự công bố sản phẩm

Hồ Sơ Tự Công Bố Sản Phẩm

Chắc hẳn cơ sở, doanh nghiệp cũng đã biết khi kinh doanh sản phẩm của mình trên thị trường Việt Nam thì các bạn phải đăng ký tự công bố sản phẩm với mục đích chứng minh chất lượng an toàn sản phẩm, cơ quan […]

Kiểm nghiệm và tự công bố nui

Quy trình(Quá trình) kiểm nghiệm và tự công bố nui là thủ tục cần thiết để cơ sở, doanh nghiệp có thể sản xuất, kinh doanh sản phẩm này trên thị trường Việt Nam. Nếu chưa thực hiện quy trình trên mà đã sản xuất, […]

Hướng dẫn kiểm nghiệm và tự công bố kẹo dừa

Kẹo dừa là sản phẩm được lựa chọn sử dụng nhiều trên thị trường Việt Nam nên theo quy định cơ sở, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục tự công bố chất lượng sản phẩm trước khi bày bán trên thị trường. Cơ sở, […]

Tự Công Bố Bánh Quy Theo Đúng Yêu Cầu Bộ Y Tế

Tự Công Bố Bánh Quy Theo Đúng Yêu Cầu Bộ Y Tế

Bánh quy hay được gọi với cái tên khác bánh bích quy là một loại bánh nhỏ và dẹt, làm từ bột, đường, dầu ăn, bơ và có thể bổ sung một số nguyên liệu khác như nho khô, sô cô la, hạt dẻ, vân […]

Khủng hoảng bim bim ở Nhật Bản

1010 lượt xem

Hiện nay hãng sản xuất bim bim (bánh snack) lớn nhất Nhật Bản vừa cho dừng bán một số dòng sản phẩm đang có giá tới 12 USD một gói trên thị trường.

Calbee Inc. products are displayed at the company's headquarters in Tokyo, Japan, on Monday, June 23, 2013. Calbee, Japan's biggest seller of potato chips, is considering buying yogurt makers or food companies as part of its plan to diversify from its snacks-making business, Chief Executive Officer Akira Matsumoto said in an interview. Photographer: Tomohiro Ohsumi/Bloomberg

Theo Bloomberg, cuộc khủng hoảng dòng sản phẩm ăn nhanh này đã diễn ra từ đầu tuần sau khi công ty sản xuất bim bim có giá trị thị trường gần 510 tỷ yen (khoảng 4,7 tỷ USD) – Calbee cảnh báo rằng đơn vị này sẽ tạm thời dừng bán 15 loại bim bim do thiếu hụt nguyên liệu. Hokkaido – vùng sản xuất khoai tây chủ yếu của Nhật Bản đã chứng kiến một vụ mùa thất bát, hòn đảo phía bắc này đã bị ảnh hưởng bởi hàng loạt cơn bão lớn từ năm ngoái.

Cuộc khủng hoảng đã khiến những quầy hàng tại các trung tâm thương mại gần như trống không, trong khi giá những sản phẩm còn sót lại được bán thông qua các kênh trực tuyến hoặc đấu giá đã gấp hơn 6 lần mức giá thông thường.

Những gói bim bim Calbee có hương vị pizza tại Nhật Bản hiện được bán với giá khoảng 1.250 yen (tương đương 12 USD) trên website đấu giá của Yahoo Japan, trong khi mức giá bán lẻ của sản phẩm này chưa tới 200 yen.

“Chúng tôi đang làm mọi thứ để tiếp tục bán hàng”, Rie Makuuchi – phát ngôn viên của Calbee tại Tokyo cho biết. Doanh nghiệp sản xuất bim bim lớn nhất Nhật Bản cũng sẽ xem xét việc sử dụng nhiều hơn khoai tây nhập khẩu từ Mỹ và yêu cầu các nông dân trồng khoai tây tại hòn đảo phía nam của Kyushu thu hoạch sớm hơn dự kiến.

Người phát ngôn của Calbee cũng trích dẫn các rào cản về mặt pháp lý liên quan đến việc hạn chế lượng khoai tây nhập khẩu như một phần trách nhiệm cho sự thiếu hụt.

Một doanh nghiệp đối thủ có quy mô nhỏ hơn là Koike-ya cũng đã dừng bán 9 dòng sản phẩm bim bim do thiếu hụt nguyên liệu khi đơn vị này chỉ sử dụng nguồn khoai tây trong nước.

Bim bim dạng khoai tây chiên đang trở thành một vấn đề lớn ở Nhật Bản, một đất nước cũng được biết đến với những chiếc bánh gạo Senbei và bánh que Pocky. Các sản phẩm mang thương hiệu Calbee là món ăn nhẹ phổ biến nhất và phổ biến thứ hai trong cuộc thăm dò ý kiến ​​trên truyền hình của Asahi với 10.000 khách hàng và 13 nhà sản xuất bánh kẹo vào năm ngoái.

Theo Nikkei, mặc dù tập trung sự chú ý vào các sản phẩm bánh snack khoai tây, song sự thiếu hụt này có thể lan rộng đến các chuỗi cửa hàng ăn nhanh và các nhà hàng, tạo nên một cuộc “khủng hoảng khoai tây” mang tầm quốc gia.

Cho đến nay đây không phải là lần đầu tiên cuộc khủng hoảng bim bim (Snack) diễn ra ở Nhật chủ yếu là do sự thiếu hụt của các mặt hàng thực phẩm. Cùng với số lượng công dân chăn nuôi bò và hàng nhập khẩu bị thiếu do thuế cao làm cho tình trạng thiếu bơ như trước đó.

Nguồn vnexpress.net

Khủng hoảng bim bim ở Nhật Bản
5 (100%) 1 vote
Categories: Tin Tức|
 
 
error: Nội dung được bảo vệ !!
Hotline: 0909 898 783