công bố bánh trung thu

Tự công bố và kiểm nghiệm chất lượng socola ( Chocolate )

Socola là cái tên được nhiều người Việt sử dụng để gọi cho sản phẩm này, thực tế tên chính xác theo quốc tế được gọi là chocolate một loại sản phẩm cực kỳ giàu dinh dưỡng. Căn cứ vào Nghị định 15/2018/NĐ-CP Luật an […]

Thủ tục kiểm nghiệm và tự công bố nước uống nha đam

Doanh nghiệp muốn kinh doanh sản phẩm nước uống nha đam ngoài thị trường Việt Nam bắt buộc phải thực hiện quy trình kiểm nghiệm và tự công bố nước uống nha đam theo quy định của nghị định số 15 mới được nhà nước […]

kiểm nghiệm và công bố bánh su kem

Hướng dẫn công bố và kiểm nghiệm bánh su kem

Bánh su kem là bánh dạng ngọt nhân kem được chế biến từ các nguyên liệu chính như bột, trứng, sữa, bơ,…và một số chất phụ gia thực phẩm trộn điều với nhau. Loại bánh này có xuất xứ từ nước Pháp. Ở Việt Nam […]

Thủ tục kiểm nghiệm và tự công bố ly thủy tinh chính xác cho doanh nghiệp

Ly thủy tinh là sản phẩm được sử dụng để làm dụng cụ chứa đựng nhiều dạng thực phẩm khác nhau nhưng chủ yếu nhất vấn là dùng để chứa nước. Hiện nay, ly thủy tinh được nhiều cơ sở khác nhau sản xuất mang […]

tự công bố nho mỹ nhập khẩu

Tự công bố chất lượng nho mỹ nhập khẩu

Nho mỹ nhập khẩu – thực phẩm được nhiều người lựa chọn làm món ăn tráng miệng tại các bữa ăn hàng ngày. Sản phẩm này tốt cơ thể nó cung cấp vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Hơn nữa nho còn có nhiều tác […]

công bố và kiểm nghiệm chất lượng kẹo bắp

Hướng dẫn kiểm nghiệm và công bố chất lượng kẹo bắp

Bạn là doanh nghiệp muốn kinh doanh buôn bán sản phẩm tại các cửa hàng bánh hóa vào ngày tết cổ truyền?  Nhưng chưa biết làm sao và làm như thế nào thì mới được phép bày bán tại đó? Đừng lo hôm nay chúng […]

Khủng hoảng bim bim ở Nhật Bản

1007 lượt xem

Hiện nay hãng sản xuất bim bim (bánh snack) lớn nhất Nhật Bản vừa cho dừng bán một số dòng sản phẩm đang có giá tới 12 USD một gói trên thị trường.

Calbee Inc. products are displayed at the company's headquarters in Tokyo, Japan, on Monday, June 23, 2013. Calbee, Japan's biggest seller of potato chips, is considering buying yogurt makers or food companies as part of its plan to diversify from its snacks-making business, Chief Executive Officer Akira Matsumoto said in an interview. Photographer: Tomohiro Ohsumi/Bloomberg

Theo Bloomberg, cuộc khủng hoảng dòng sản phẩm ăn nhanh này đã diễn ra từ đầu tuần sau khi công ty sản xuất bim bim có giá trị thị trường gần 510 tỷ yen (khoảng 4,7 tỷ USD) – Calbee cảnh báo rằng đơn vị này sẽ tạm thời dừng bán 15 loại bim bim do thiếu hụt nguyên liệu. Hokkaido – vùng sản xuất khoai tây chủ yếu của Nhật Bản đã chứng kiến một vụ mùa thất bát, hòn đảo phía bắc này đã bị ảnh hưởng bởi hàng loạt cơn bão lớn từ năm ngoái.

Cuộc khủng hoảng đã khiến những quầy hàng tại các trung tâm thương mại gần như trống không, trong khi giá những sản phẩm còn sót lại được bán thông qua các kênh trực tuyến hoặc đấu giá đã gấp hơn 6 lần mức giá thông thường.

Những gói bim bim Calbee có hương vị pizza tại Nhật Bản hiện được bán với giá khoảng 1.250 yen (tương đương 12 USD) trên website đấu giá của Yahoo Japan, trong khi mức giá bán lẻ của sản phẩm này chưa tới 200 yen.

“Chúng tôi đang làm mọi thứ để tiếp tục bán hàng”, Rie Makuuchi – phát ngôn viên của Calbee tại Tokyo cho biết. Doanh nghiệp sản xuất bim bim lớn nhất Nhật Bản cũng sẽ xem xét việc sử dụng nhiều hơn khoai tây nhập khẩu từ Mỹ và yêu cầu các nông dân trồng khoai tây tại hòn đảo phía nam của Kyushu thu hoạch sớm hơn dự kiến.

Người phát ngôn của Calbee cũng trích dẫn các rào cản về mặt pháp lý liên quan đến việc hạn chế lượng khoai tây nhập khẩu như một phần trách nhiệm cho sự thiếu hụt.

Một doanh nghiệp đối thủ có quy mô nhỏ hơn là Koike-ya cũng đã dừng bán 9 dòng sản phẩm bim bim do thiếu hụt nguyên liệu khi đơn vị này chỉ sử dụng nguồn khoai tây trong nước.

Bim bim dạng khoai tây chiên đang trở thành một vấn đề lớn ở Nhật Bản, một đất nước cũng được biết đến với những chiếc bánh gạo Senbei và bánh que Pocky. Các sản phẩm mang thương hiệu Calbee là món ăn nhẹ phổ biến nhất và phổ biến thứ hai trong cuộc thăm dò ý kiến ​​trên truyền hình của Asahi với 10.000 khách hàng và 13 nhà sản xuất bánh kẹo vào năm ngoái.

Theo Nikkei, mặc dù tập trung sự chú ý vào các sản phẩm bánh snack khoai tây, song sự thiếu hụt này có thể lan rộng đến các chuỗi cửa hàng ăn nhanh và các nhà hàng, tạo nên một cuộc “khủng hoảng khoai tây” mang tầm quốc gia.

Cho đến nay đây không phải là lần đầu tiên cuộc khủng hoảng bim bim (Snack) diễn ra ở Nhật chủ yếu là do sự thiếu hụt của các mặt hàng thực phẩm. Cùng với số lượng công dân chăn nuôi bò và hàng nhập khẩu bị thiếu do thuế cao làm cho tình trạng thiếu bơ như trước đó.

Nguồn vnexpress.net

Khủng hoảng bim bim ở Nhật Bản
5 (100%) 1 vote
Categories: Tin Tức|
 
 
error: Nội dung được bảo vệ !!
Hotline: 0909 898 783