Công bố tiêu chuẩn sản phẩm mứt vỏ bưởi

Bưởi là một loại quả thuộc chi Cam chanh chứa nhiều Vitamin tốt cho cơ thể. Không chỉ múi bưởi mà vỏ bưởi cũng có rất nhiều công dụng tốt cho cơ thể. Theo y học cổ truyền vỏ bưởi có tác dụng trừ phong, hóa […]

Công bố tiêu chuẩn sản phẩm hạt dưa

Tết hoặc trong những bữa tiệc, gặp gỡ, những cuộc nói chuyện,…. Trên mỗi bàn hình ảnh 1 dĩa hạt dưa và 1 ấm trà rất phổ biến ở mỗi gia đình từ xưa đến nay. Hạt dưa với mùi vị ngọt bùi, thơm ngon […]

Công bố tiêu chuẩn chất lượng bánh kẹo trong nước

Bánh kẹo là những thực phẩm rất phổ biến vô cung đa dạng và mức tiêu thụ rất cao, đặc biệt là những tháng cuối năm. Bên cạnh đó những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất hiện ngày càng nhiều trên thị […]

Công bố hợp quy sản phẩm sữa hạnh nhân

Căn cứ theo: Luật thực phẩm số 55/2010 Nghị định 38/2012/NĐ-CP Theo đó, Ban Quản lý An Toàn Thực Phẩm TP Hồ Chí Minh quy định đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, buôn bán những mặt hàng về sản phẩm thưc phẩm […]

Công bố hợp quy chất lượng sản phẩm sữa hạt sen

Sữa hạt sen là một loại thực phẩm bổ dưỡng, thơm ngon rất tốt cho sức khỏe có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Thời gian gần trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm […]

Công bố tiêu chuẩn chất lượng sữa bắp

Sữa bắp là một loại thực phẩm dạng lỏng, được chế biến từ nguyên liệu là bắp được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn và tin dùng do nó dễ uống, thơm ngon và bổ dưỡng, không chứa cholesterol đồng thời không có lactose […]

Thực phẩm ăn liền: “Cháo nóng húp quanh”

1001 lượt xem

Các thương hiệu lớn như Cầu Tre, Saigon Food, Cholimex, Vissan… liên tiếp tung nhiều loại thực phẩm ăn liền với công nghệ chế biến hiện đại, đẩy thị trường này vào cuộc đua mới.

Thực phẩm ăn liền: "Cháo nóng húp quanh"

Dù không cho biết cụ thể về sự tăng trưởng của phân khúc này, nhưng theo thống kê của Euromoniter năm 2013, suất ăn đóng hộp hoặc thức ăn nấu sẵn (bảo quản trong bao bì) tăng trưởng gấp đôi so với năm trước. Hậu thuẫn lớn là xu hướng người dân tại các đô thị lớn ngày càng dành ít thời gian nấu nướng nên chuyển sang sử dụng thức ăn đã qua chế biến, đóng gói sẵn…

Theo báo cáo này, năm 2013, Vissan dẫn đầu doanh thu bán lẻ trong thị trường thức ăn chế biến sẵn, chiếm 26% thị phần. Yếu tố làm nên thành công của Vissan là hệ thống phân phối rộng khắp, không chỉ ở những cửa hàng thực phẩm mà còn trong siêu thị, các cửa hàng độc lập…

Các sản phẩm ăn liền của Saigon Food cũng có nhiều thuận lợi. Theo bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó tổng giám đốc Công ty CP Sài Gòn Food (Saigon Food), cháo không phải là một sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam, vì thế, dù là cháo trắng, cháo mặn, cháo ngọt, hay thức ăn đóng gói, đóng hộp đều được xem là đối thủ của các loại cháo do Saigon Food sản xuất.

Do đó, thời điểm mới ra mắt cháo ăn liền, Saigon Food gặp khá nhiều khó khăn. Thế nhưng, chỉ sau 9 tháng, doanh thu mặt hàng cháo của Saigon Food đã tăng gấp 5 lần so với cả năm 2013, các mã hàng cháo cũng tăng từ 3 lên 8, chưa kể những mã hàng được Saigon Food sản xuất theo nhãn hàng riêng của các nhà bán lẻ.

Theo khảo sát từ Kantar Worlpanel về ngành hàng FMCG, đầu quý II/2013, cháo đóng gói ở khu vực thành thị đã tăng vượt bậc, lên 61%, thu hút thêm 470.000 người mua, khối lượng tiêu thụ trung bình mỗi hộ tăng lên 21% so với năm trước.

Ông Nguyễn Trọng Tấn, Giám đốc Marketing Công ty CP Yến Việt, cho biết, sau 3 tháng đưa cháo yến ra thị trường, phản ứng của người tiêu dùng rất tốt. Nhà máy chế biến cháo hoạt động liên tục 3 ca/ngày nhưng vẫn không đủ hàng giao cho nhà phân phối…

Theo bà Thanh Lâm, lợi thế giúp Saigon Food thành công một phần là do sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng đã kéo theo sự hỗ trợ của nhiều nhà bán lẻ. Điển hình, Co.op Mart đã dành cho Công ty diện tích trưng bày rộng hơn so với trước đây. “Nhưng quan trọng nhất là công nghệ không chất bảo quản.

Điều này đã giúp các loại cháo của Saigon Food cạnh tranh sòng phẳng với các mặt hàng ngoại nhập đang được bán với giá cao gấp ba lần. Tuy nhiên, với công nghệ mà Saigon Food đang đầu tư không dừng lại ở cháo, mà còn có thể mở rộng ra phục vụ cho bữa ăn gia đình.

Chúng tôi kỳ vọng đến một lúc nào đó, mọi gia đình Việt chỉ cần nấu cơm, còn các thức ăn mặn như: gà kho sả ớt, cá chưng tương… thì chỉ cần xé bao, hâm nóng là dùng được”, bà Lâm nói.

Theo bà Lâm, công nghệ là yếu tố quyết định thành bại của doanh nghiệp trong thị trường này. Thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp trong ngành thực phẩm chế biến có sản phẩm chứa nhiều chất bảo quản hoặc phụ liệu không đạt vệ sinh đã phải đối mặt với sự tẩy chay của người tiêu dùng.

Hơn một năm trở lại đây, các thương hiệu lớn trong ngành như Vissan, Agrex Sai Gòn, Cholimex, Cầu Tre… đã bước vào cuộc chạy đua “công nghệ”, ứng dụng những kỹ thuật tiên tiến để bảo quản sản phẩm trong thời gian lâu nhưng không có chất bảo quản.

Như đối với các loại cháo, Saigon Food cũng phải mất đến mấy năm mới có thể cho ra đời một sản phẩm không chứa chất bảo quản ở nhiệt độ thường.

Theo đại diện của Cầu Tre, sản phẩm của Công ty sử dụng phương pháp cấp đông ở nhiệt độ từ -350C – 400C, nước trong thực phẩm sẽ thành những tinh thể đá nhỏ, tế bào trong thực phẩm hầu như không bị phá hủy và các chất dinh dưỡng được duy trì. Lúc này, các sinh vật có khuynh hướng ngừng sinh sản và thậm chí một số còn bị tiêu diệt.

Mới đây, tháng 8/2014, Cầu Tre cũng ra mắt sản phẩm “Ready Meal” với 6 mã hàng, dự kiến thời gian tới sẽ tiếp tục có thêm 4 mã hàng nữa. Tất cả các sản phẩm thuộc dòng này đều đã có mặt siêu thị Aeon Mall như mì Spaghetti chay, mì Spaghetti sốt bò bằm, cơm cari chay, mì xá xíu khô, xôi bắp…

Đây được xem là những món ăn hoàn chỉnh được nấu sẵn trước khi cấp đông. Theo Cầu Tre, các sản phẩm đều chỉ cần từ 5 – 8 phút trong lò vi sóng, món ăn đã dùng được.

cafebiz.vn

Thực phẩm ăn liền: “Cháo nóng húp quanh”
5 (100%) 1 vote
 
 
Hotline: 0988 305 008